ข้อมูลสเปครีวิว KAWASAKI NINJA H2R และ ราคา NINJA H2R 2018
KAWASAKI NINJA H2R เปิดขายในราคา £ 47,000 UK ซึ่ง ถ้าตีเป็นเงินไทย จะตกอยู่ที่ ราคา 1,956,845 บาท ซึ่ง ยังไม่ได้รวมภาษีนำเข้า VAT% อื่นๆ อีก แต่ทั้งนั้นทั้งนี้ อยากจะบอกว่า ไม่ใช่ว่าคุณมีเงินก็จะสามารถซื้อเจ้า NINJA H2R ได้นะครับ เพราะตามกฎแล้ว KAWASAKI ได้ออกมาพูดเองว่า จะต้องมีทีมแข่งเฉพาะถึงจะสามารถซื้อ H2R คันนี้ได้ แต่ก็ยังมีกฎเหล็กอีกหลายข้อก่อนที่จะสั่งซื้อได้ เช่นห้ามนำไปวิ่งในถนนทั่วไป หรือถนนสาธารณะโดยเด็ดขาด หรือห้ามนำมาใช้งานในชีวิตประจำวันแบบรถปกติทั่วไปนั่นเอง จำกัดใช้เฉพาะในสนามแข่งหรือซ้อมเท่านั้น เนื่องจากกำลังเครื่องยนต์ และข้อมูลอื่นๆของตัวรถนั้นไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้ขับขี่แบบทั่วไปเช่น ZX10R ,ZX10RR และ H2 รุ่นธรรมดานั้นเอง
KAWASAKI ได้นำ คาวาซากิ นินจา เอสทูอาร์ เปิดตัวที่แรกที่งาน EICMA SHOW และทางค่ายยักษ์เขียวของประเทศไทย KAWASAKI THAILAND ได้นำเจ้า นินจา เอสทูอาร์ เข้ามาโชว์ตัวในงาน MOTOR SHOW ซึ่งก็สามารถเรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อย เวลานั้นทางค่ายยักษ์เขียวบุกตีตลาดยานยนต์ที่มีความเร็วและแรง ด้วยการเอาระบบ “ซูเปอร์ชาร์จเจอร์” เข้ามาด้วย ซึ่งโปรเจ็คการนำเอา “ซูเปอร์ชาร์จเจอร์” มาใช้ก็เคยเกิดขึ้นมาแล้วกับเจ้า H2 MARK-IV กลุ่มเครื่องยนต์ 750 ซีซี ในปี 1972 แน่นอนเลยว่าทางค่ายยักษ์เขียวได้เคลมความเร็วเจ้า นินจา เอสทูอาร์ ไว้มากถึง 320+ กิโลเมตร/ชั่วโมง
เจ้า นินจา เอสทูอาร์ ถูกสร้างขึ้นมาในแบบฟอร์มรถสปอร์ตไบค์มาตรฐานให้มีหน้าตาที่ฉีกไปจากเดิม โดยเฉพาะแฟริ่งที่ออกแบบให้เป็น “แอร์โร่ไดนามิค” ผ่านการตรวจสอบ ณ อุโมงค์ที่จังหวัด GIFU ประเทศญี่ปุ่น ตัวแฟริ่งเป็น CABON-FRP ให้น้ำหนักที่เบาและแข็งแกร่งกว่าคาร์บอนปกติทั่วไป และแฟริ่งด้านข้างเป็นวัสดุ (POLOPROPYLENE) ได้รับการออกแบบมาให้เปรียบเสมือนปีกนกเล็กๆที่เอาไว้ตัดแรงลมที่ผ่านเข้ามาปะทะจากทางด้านข้างของรถรถ
KAWASAKI NINJA H2R เครื่องยนต์นี้ถูกพัฒนามาจากเครื่องยนต์ของ ZX-10R ซึ่งเป็นเครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียง 4 จังหวะ ขนาดเครื่องยนต์ 998 ซีซี แต่ได้มีการพัฒนาส่วนของการระบายความร้อนรอบๆ ในห้องเครื่องมีการติดตั้งระบบชุดอัดอากาศ “ซูเปอร์ชาร์จเจอร์” ซึ่งเคลมรอบเครื่องยนต์ไว้ที่ 14,000 รอบ/นาที ผลงานที่ออกมาเรียกได้เลยว่าสุดขั้วจริงๆ
กำลังเครื่องยนต์ที่ให้มาก็มากถึง 300 แรงม้า พิกัดของรถแข่งระดับโลกเลยก็ว่าได้ เจ้า นินจา เอสทูอาร์ ทำชุดเกียร์เหมือนที่อยู่ในรถ GP เข้ามาใช้งาน พร้อมกับติดตั้งกันสะบัด OHLINS เหนือแผงคอบน ถังน้ำมันความจุอยู่ที่ 17 ลิตร เบรกที่ใช้เป็นของ BREMBO คาลิปเปอร์คู่เรเดียลเม้าท์ 4 พอล ล้อเป็นล้ออลูมิเนียม ดาว 5 ก้านสีดำ ขัดเงาให้เห็นเป็นเส้นสายที่ตัดกัน
มาตรวัดของเจ้า นินจา เอสทูอาร์ เป็นแบบอนาล็อคในส่วนของรอบเครื่องยนต์ เข้ากับรูปทรงสี่เหลี่ยมแบบ LCD สัญญาณไฟต่างๆ ค่าบูท ABS สำหรับเจ้า KAWASAKI NINJA H2R ถูกสร้างขึ้นมาเพียง 72 คันเท่านั้น และสำหรับรุ่น NINJA H2 ที่มีจำหน่ายในบ้านเรา ราคาค่าตัวอยู่ที่ 1,568,000 บาท
ข้อมูลสเปค KAWASAKI NINJA H2R
เครื่องยนต์ | 4 สูบแถวเรียง 4 จังหวะ DOHC 4 วาล์ต่อลูกสูบ ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ |
ขนาดเครื่องยนต์ | 998 ซีซี |
BORE X STROKE | 76.0 X 55.0 มม. |
อัตราส่วนการอัด | 8.3:1 |
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง | หัวฉีด |
ระบบเกียร์ | ธรรมดาแบบ 6 สปีด |
กำลังเครื่องยนต์ | 300 แรงม้า |
ระบบกันสะเทือนด้านหน้า | โช้คคู่แบบ อัพไซด์ดาวน์ สามารถปรับตั้ง PRELOAD , REBOUND และ DAMPING |
ระบบกันสะเทือนด้านหลัง | โช้คหลังแบบ UNI-TRAK , ÖHLINS TTX36 สามารถปรับตั้ง PRELOAD , REBOUND และ DAMPING |
เบรกหน้า | ดิสก์เบรกคู่คาสิปเปอร์ 4 ลูกสูบคู่ Ø 330 มม. KIBS ABS |
เบรกหลัง | ดิสก์เบรกเดี่ยวคาสิปเปอร์ 2 ลูกสูบเดี่ยว Ø 250 มม. KIBS ABS |
ยางด้านหน้า | 120/70 ZR17 (58W) |
ยางด้านหลัง | 190/65 ZR17 (78W) |
ความจุเชื้อเพลิง | 17 ลิตร |
น้ำหนักตัวรถ | 238 กิโลกรัม |
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น