วันอังคารที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2561

KAWASAKI NINJA H2R

ข้อมูลสเปครีวิว KAWASAKI NINJA H2R และ ราคา NINJA H2R 2018


KAWASAKI NINJA H2R เปิดขายในราคา £ 47,000 UK ซึ่ง ถ้าตีเป็นเงินไทย จะตกอยู่ที่ ราคา 1,956,845 บาท ซึ่ง ยังไม่ได้รวมภาษีนำเข้า VAT% อื่นๆ อีก แต่ทั้งนั้นทั้งนี้ อยากจะบอกว่า ไม่ใช่ว่าคุณมีเงินก็จะสามารถซื้อเจ้า NINJA H2R ได้นะครับ เพราะตามกฎแล้ว KAWASAKI ได้ออกมาพูดเองว่า จะต้องมีทีมแข่งเฉพาะถึงจะสามารถซื้อ H2R คันนี้ได้ แต่ก็ยังมีกฎเหล็กอีกหลายข้อก่อนที่จะสั่งซื้อได้ เช่นห้ามนำไปวิ่งในถนนทั่วไป หรือถนนสาธารณะโดยเด็ดขาด หรือห้ามนำมาใช้งานในชีวิตประจำวันแบบรถปกติทั่วไปนั่นเอง จำกัดใช้เฉพาะในสนามแข่งหรือซ้อมเท่านั้น เนื่องจากกำลังเครื่องยนต์ และข้อมูลอื่นๆของตัวรถนั้นไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้ขับขี่แบบทั่วไปเช่น ZX10R ,ZX10RR และ H2 รุ่นธรรมดานั้นเอง
bigbike information
KAWASAKI ได้นำ คาวาซากิ นินจา เอสทูอาร์ เปิดตัวที่แรกที่งาน EICMA SHOW และทางค่ายยักษ์เขียวของประเทศไทย KAWASAKI THAILAND ได้นำเจ้า นินจา เอสทูอาร์ เข้ามาโชว์ตัวในงาน MOTOR SHOW ซึ่งก็สามารถเรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อย เวลานั้นทางค่ายยักษ์เขียวบุกตีตลาดยานยนต์ที่มีความเร็วและแรง ด้วยการเอาระบบ “ซูเปอร์ชาร์จเจอร์” เข้ามาด้วย ซึ่งโปรเจ็คการนำเอา “ซูเปอร์ชาร์จเจอร์” มาใช้ก็เคยเกิดขึ้นมาแล้วกับเจ้า H2 MARK-IV กลุ่มเครื่องยนต์ 750 ซีซี ในปี 1972 แน่นอนเลยว่าทางค่ายยักษ์เขียวได้เคลมความเร็วเจ้า นินจา เอสทูอาร์ ไว้มากถึง 320+ กิโลเมตร/ชั่วโมง
bigbike information

เจ้า นินจา เอสทูอาร์ ถูกสร้างขึ้นมาในแบบฟอร์มรถสปอร์ตไบค์มาตรฐานให้มีหน้าตาที่ฉีกไปจากเดิม โดยเฉพาะแฟริ่งที่ออกแบบให้เป็น “แอร์โร่ไดนามิค” ผ่านการตรวจสอบ ณ อุโมงค์ที่จังหวัด GIFU ประเทศญี่ปุ่น ตัวแฟริ่งเป็น CABON-FRP ให้น้ำหนักที่เบาและแข็งแกร่งกว่าคาร์บอนปกติทั่วไป และแฟริ่งด้านข้างเป็นวัสดุ (POLOPROPYLENE) ได้รับการออกแบบมาให้เปรียบเสมือนปีกนกเล็กๆที่เอาไว้ตัดแรงลมที่ผ่านเข้ามาปะทะจากทางด้านข้างของรถรถ
bigbike information
KAWASAKI NINJA H2R เครื่องยนต์นี้ถูกพัฒนามาจากเครื่องยนต์ของ ZX-10R ซึ่งเป็นเครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียง 4 จังหวะ ขนาดเครื่องยนต์ 998 ซีซี แต่ได้มีการพัฒนาส่วนของการระบายความร้อนรอบๆ ในห้องเครื่องมีการติดตั้งระบบชุดอัดอากาศ “ซูเปอร์ชาร์จเจอร์” ซึ่งเคลมรอบเครื่องยนต์ไว้ที่ 14,000 รอบ/นาที ผลงานที่ออกมาเรียกได้เลยว่าสุดขั้วจริงๆ
bigbike informationH2R ในส่วนของกระจกมองข้างจะไม่มีแต่จะเป็นแฟริ่งที่ถูกออกแบบให้เป็น แอร์โร่ไดนามิค คล้ายกับปีกนกช่วยให้ลู่ลมได้ดีH2ôRH2R ในส่วนหน้าปัดเรือนไมล์เป็นแบบอนาล็อกผสมผสานกับหน้าจอ LCD มัลติฟังก์ชั่น ให้ความสวยงาม หรูหรา ดุดัน
bigbike informationH2R ในส่วนท่านั่งฟิลลิ่งจะคล้ายกับ ZX-10R ที่เป็นรถซูเปอร์สปอร์ตไบค์เหมือนกัน คนที่ขับสปอร์ตจะรู้ๆกันอยู่ว่าจะปวดหลังแต่ถ้าทำความเร็วนี้จะมันและสนุกมากbigbike informationH2R ในส่วนโช้คหน้าสามารถปรับตั้ง PRELOAD , REBOUND และ DAMPING ได้
bigbike informationH2R ทุกคนต่างรู้จักกันในนามของรถที่มีระบบ “ซูเปอร์ชาร์จเจอร์” ช่วยให้กำลังเครื่องยนต์เพิ่มมากยิ่งขึ้น ทำให้อัตราเร่งที่เร็วและเร้าใจ ความแรงที่สะใจนักบิดทั้งหลายbigbike informationH2R มาพร้อมปั๊มเบรกหน้าของ BREMBO แบบ ABS
bigbike informationH2R LOGO NINJA H2R โดดเด่น ชัดเจน บ่งบอกถึงตัวตนที่เหนือกว่า แรงกว่า ท้าชนกับทุกรุ่นbigbike informationH2R ที่นั่งคนซ้อนท้ายถูกตัดออกเป็นตูดมดและได้ออกแบบให้เป็น แอร์โร่ไดนามิค ในการช่วยให้ลู่ลมได้ดีขึ้น
กำลังเครื่องยนต์ที่ให้มาก็มากถึง 300 แรงม้า พิกัดของรถแข่งระดับโลกเลยก็ว่าได้ เจ้า นินจา เอสทูอาร์ ทำชุดเกียร์เหมือนที่อยู่ในรถ GP เข้ามาใช้งาน พร้อมกับติดตั้งกันสะบัด OHLINS เหนือแผงคอบน ถังน้ำมันความจุอยู่ที่ 17 ลิตร เบรกที่ใช้เป็นของ BREMBO คาลิปเปอร์คู่เรเดียลเม้าท์ 4 พอล ล้อเป็นล้ออลูมิเนียม ดาว 5 ก้านสีดำ ขัดเงาให้เห็นเป็นเส้นสายที่ตัดกัน
bigbike informationH2R ไฟท้ายเป็นแบบ LED ส่องสว่างชัดเจน รูปทรงโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวbigbike informationH2R มาพร้อมกันสะบัด ÖHLINS แบบไฟฟ้า ที่ความเร็วต่ำกันสะบัดจะไม่ทำงาน แต่ถ้าแตะคันเร่งเมื่อไหร่ กันสะบัดจะทำงานทันที
bigbike informationH2R มาพร้อมเกียร์ที่เป็นแบบ ควิกชิพเตอร์ เข้าเกียร์ได้โดยไม่ต้องกำคลัทช์ แต่ก็ต้องอยู่ในรอบที่เกิน 2,500 รอบขึ้นไป เครื่องยนต์จึงจะอยู่กับเราไปนานๆbigbike informationH2R มาพร้อมล้อแม็กซ์อลูมิเนียมรูปดาว 5 ก้านสีดำขัดเงา โดดเด่น ดุดัน ไม่ซ้ำใคร
bigbike informationH2R ในส่วนด้านหน้าจะแปะ LOGO ไว้ โดดเด่น เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวเจ้า NINJA H2,H2Rbigbike informationH2R แฟริ่งด้านหน้าข้าง ถูกออกแบบให้คล้ายกับปีกนก ช่วยในการลู่ลมและทรงตัวเวลาทำความเร็วสูงๆ
bigbike informationbigbike informationbigbike informationH2R เป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ 4 จังหวะ 4 วาล์วต่อสูบ ขนาดเครื่องยนต์ 998 ซีซี และมีระบบ “ซูเปอร์ชาร์จเจอร์” ช่วยในเรื่องการอัดอากาศ ทำให้ได้อัตราเร่งที่เร้าใจ ความเร็วที่สะใจ กำลังเครื่องยนต์ที่แรง สะใจนักบิดแน่นอน
มาตรวัดของเจ้า นินจา เอสทูอาร์ เป็นแบบอนาล็อคในส่วนของรอบเครื่องยนต์ เข้ากับรูปทรงสี่เหลี่ยมแบบ LCD สัญญาณไฟต่างๆ ค่าบูท ABS สำหรับเจ้า KAWASAKI NINJA H2R ถูกสร้างขึ้นมาเพียง 72 คันเท่านั้น และสำหรับรุ่น NINJA H2 ที่มีจำหน่ายในบ้านเรา ราคาค่าตัวอยู่ที่ 1,568,000 บาท
bigbike information

ข้อมูลสเปค KAWASAKI NINJA H2R

เครื่องยนต์4 สูบแถวเรียง 4 จังหวะ DOHC 4 วาล์ต่อลูกสูบ ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ
ขนาดเครื่องยนต์998 ซีซี
BORE X STROKE76.0 X 55.0 มม.
อัตราส่วนการอัด8.3:1
ระบบจ่ายเชื้อเพลิงหัวฉีด
ระบบเกียร์ธรรมดาแบบ 6 สปีด
กำลังเครื่องยนต์300 แรงม้า
ระบบกันสะเทือนด้านหน้าโช้คคู่แบบ อัพไซด์ดาวน์ สามารถปรับตั้ง PRELOAD , REBOUND และ DAMPING
ระบบกันสะเทือนด้านหลังโช้คหลังแบบ UNI-TRAK , ÖHLINS TTX36 สามารถปรับตั้ง PRELOAD , REBOUND และ DAMPING
เบรกหน้าดิสก์เบรกคู่คาสิปเปอร์ 4 ลูกสูบคู่ Ø 330 มม. KIBS ABS
เบรกหลังดิสก์เบรกเดี่ยวคาสิปเปอร์ 2 ลูกสูบเดี่ยว  Ø 250 มม. KIBS ABS
ยางด้านหน้า120/70 ZR17 (58W)
ยางด้านหลัง190/65 ZR17 (78W)
ความจุเชื้อเพลิง17 ลิตร
น้ำหนักตัวรถ238 กิโลกรัม

สี KAWASAKI NINJA H2R ปี 2018

bigbike information
KAWASAKI NINJA H2R ปี 2018
bigbike information
KAWASAKI NINJA H2R ปี 2018
bigbike information
KAWASAKI NINJA H2R ปี 2018
bigbike information
KAWASAKI NINJA H2R ปี 2018
bigbike information
KAWASAKI NINJA H2R ปี 2018
bigbike information
KAWASAKI NINJA H2R ปี 2018
bigbike information
KAWASAKI NINJA H2R ปี 2018
bigbike information
KAWASAKI NINJA H2R ปี 2018

วีดีโออย่างเป็นทางการคาวาซากินินจา H2R




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Aprilia RSV4 RF

Aprilia RSV4 RF MY17 อาพริเลีย อาร์เอสวี4 ปี 2018 รายละเอียด Aprilia RSV4 RF MY17 อาพริเลีย อาร์เอสวี4 ปี...